Câu hỏi thường gặp

Khái niệm cơ bản về chương trình

Chương trình này có sẵn ở tất cả các quốc gia không?

Chương trình có sẵn ở các quốc gia sau. Nếu quốc gia của bạn không có trong danh sách, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn sử dụng các tài liệu công cộng của chúng tôi và giới thiệu G Suite cho khách hàng của bạn nếu đó là giải pháp phù hợp cho nhu cầu của họ.

Tôi có thể bán những sản phẩm nào?

Sau khi trở thành Đối tác chính thức của G Suite, bạn sẽ có thể bán G Suite, G Suite Business / Drive, Vault, Bộ nhớ Drive và Google Messaging Encryption.

Tôi có thể bán trong những phân đoạn nào?

Đối tác của G Suite có thể bán cho các công ty thương mại có tối đa 750 nhân viên và các tổ chức giáo dục. Đối với các công ty trên 750 nhân viên hoặc tổ chức chính phủ, vui lòng liên hệ với người quản lý kênh vì việc này cần sự phê duyệt đặc biệt từ Google.

Chương trình có đăng ký cơ hội không?

Có. Sau khi đối tác được phê duyệt, họ có thể đăng ký giao dịch với chúng tôi. Tuy nhiên, khách hàng luôn có quyền tự do lựa chọn đối tác mà họ muốn hợp tác.

Vai trò của Đối tác của G Suite

Tại sao Google lại cần các đối tác cho G Suite?

Đối tác là thành phần quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng và cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu. Chúng tôi dựa vào đối tác của mình để cung cấp 1) chuyên môn và mối quan hệ của khách hàng tại địa phương 2) phạm vi tiếp cận được cá nhân hóa và 3) một loạt dịch vụ bổ sung.

Lợi ích của việc mua qua đối tác là gì?

Đối tác cung cấp dịch vụ cần thiết cho phép khách hàng tận dụng tối đa G Suite, giúp dễ dàng thiết lập ban đầu, di chuyển, tùy chỉnh và cung cấp trải nghiệm người dùng liên tục.

Làm cách nào để biết Google sẽ không nhận khách hàng của tôi?

Toàn bộ chương trình của chúng tôi được thiết kế để giúp các đối tác kiểm soát mối quan hệ khách hàng, từ thanh toán và định giá đến hỗ trợ, các dịch vụ tùy chỉnh và giao tiếp. Chúng tôi tập trung vào việc tạo sản phẩm có chất lượng cao nhất và cho phép đối tác của mình đem lại trải nghiệm tốt nhất.

Tôi có phải thay thế toàn bộ các ứng dụng hiện có của khách hàng bằng G Suite không?

Không. G Suite bao gồm một loạt dịch vụ theo mô-đun được thiết kế để sử dụng cùng nhau hoặc độc lập với các ứng dụng và hệ thống khác. Chúng tôi đặc biệt đưa vào hỗ trợ khả năng tương tác cho các hệ thống phổ biến từ Microsoft® và các hệ thống khác.

Xây dựng doanh nghiệp của bạn trên G Suite

Làm cách nào để kiếm tiền khi G Suite có giá rất phải chăng?

Thường xuyên chuyển sang đám mây nghĩa là giảm chi phí cấp phép, nhưng tăng tầm quan trọng của dịch vụ đối tác, ví dụ: tư vấn, di chuyển dữ liệu và quản lý thay đổi. Chi phí cấp phép thấp hơn sẽ tăng ngân sách khả dụng của khách hàng cho dịch vụ đối tác, với tổng chi phí phân phối thấp hơn cho đối tác của chúng tôi.

Tôi có phải bỏ ra khoản đầu tư lớn ban đầu không?

Không. Đầu tư của bạn vào G Suite có thể mở rộng theo tỷ lệ với sở thích và lựa chọn của khách hàng. Chúng tôi thực sự mong đối tác dành một chút thời gian cho việc đào tạo về bán hàng và sản phẩm. Nếu quyết định tự động đặt hàng bằng API Đối tác của G Suite của chúng tôi, bạn cần đầu tư thêm để phát triển.

Làm cách nào để bắt đầu đào tạo nhân viên của tôi?

Bạn có thể tìm thấy tài liệu đào tạo ban đầu về bán hàng, triển khai và hỗ trợ tại đây.

Tính năng thanh toán hoạt động như thế nào sau khi tôi trở thành đối tác?

Bạn cấp giấy phép trực tiếp cho khách hàng trong Bảng điều khiển dành cho đối tác của mình. Bạn cũng cung cấp cho khách hàng hóa đơn dịch vụ bạn đang cung cấp vì Google sẽ không cung cấp hóa đơn cho khách hàng của bạn. Chúng tôi cung cấp cả hai tùy chọn thanh toán là trả trước (thanh toán một lần) và trả sau (hàng tháng). Đối với mỗi giấy phép bạn thêm vào bảng điều khiển của mình, chúng tôi sẽ tính mức giá chiết khấu cho bạn theo tùy chọn thanh toán của bạn đã chỉ ra vào cuối tháng. Bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản điện tử.

Tôi có thể tải xuống điều khoản và điều kiện trong hợp đồng của mình ở đâu?

Sau khi bạn đã chấp nhận các điều khoản dành cho đối tác và được phê duyệt, bạn có thể tải hợp đồng xuống trong Bảng điều khiển dành cho đối tác. Bạn cũng có thể tải hợp đồng đối tác xuống bất cứ lúc nào sau lần chấp nhận ban đầu bằng cách nhấp vào liên kết "Điều khoản và điều kiện" ở cuối trang bất kỳ trong bảng điều khiển của bạn.

Hỗ trợ và cấp dịch vụ

Ai cung cấp hỗ trợ khách hàng cuối?

Mặc dù không bắt buộc, đối tác được khuyến khích trở thành nguồn hỗ trợ tiên phong cho khách hàng của mình, bao gồm toàn bộ gói cung cấp. Liên kết hỗ trợ trong bảng điều khiển quản trị viên của khách hàng thậm chí có thể được tùy chỉnh với thông tin liên hệ của bạn.

Tôi nhận được hỗ trợ nào với tư cách là đối tác?

Sau khi sử dụng tài nguyên trực tuyến có sẵn, đối tác có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ của G Suite để được hỗ trợ cấp hai khi cần. Đối tác cũng có tùy chọn gửi vấn đề kỹ thuật tới nhóm hỗ trợ của G Suite theo ý của họ. Lưu ý rằng Google sẽ không cung cấp hỗ trợ này trực tiếp cho khách hàng cuối, vì đây là cơ hội dịch vụ cho đối tác của chúng tôi.

SLA hoạt động như thế nào kể từ khi Google cung cấp sản phẩm này?

Có một vài hợp đồng chính bao gồm SLA giữa Google, đối tác và khách hàng.

  • Google và Đối tác: Thỏa thuận đối tác giữa Google và Đối tác xác định nghĩa vụ chung của việc bán lại.Kèm theo là định nghĩa về nghĩa vụ hỗ trợ mà Google cung cấp liên quan đến việc Đối tác sử dụng Bảng điều khiển dành cho đối tác.
  • Đối tác và khách hàng: Đối tác ký thỏa thuận Đối tác-Khách hàng xác định điều khoản lập hóa đơn và thanh toán, sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung liên quan đến G Suite và bất kỳ điều kiện bổ sung nào.
  • Google và khách hàng: Sau khi đối tác cấp quyền cho khách hàng mới, khách hàng phải chấp nhận Điều khoản dịch vụ (TOS), ràng buộc Google và khách hàng. TOS xác định các điều kiện để Google cung cấp dịch vụ, bảo vệ tính bảo mật dữ liệu của khách hàng và sự tuân thủ của khách hàng đối với các chính sách sử dụng được chấp nhận, ví dụ: không được có spam, nội dung khiêu dâm, vi phạm bản quyền, v.v). Là một phần của TOS, Google cung cấp SLA liên quan đến tính khả dụng của dịch vụ G Suite và các biện pháp đối với các trường hợp vi phạm SLA, bao gồm số ngày dịch vụ bổ sung cụ thể. Đối với khách hàng mà đối tác phục vụ, đối tác được chỉ định cung cấp biện pháp khắc phục đó (Google cung cấp số ngày dịch vụ bổ sung cho đối tác và đối tác cần chuyển những ngày này cho khách hàng). TOS cũng chỉ định Nguyên tắc dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, xác định nghĩa vụ hỗ trợ của Google đối với quản trị viên CNTT của khách hàng G Suite.

Nguyên tắc kiểm tra tín dụng

Tại sao Google cần phải chạy kiểm tra tín dụng?

Chương trình đối tác của chúng tôi được thiết kế cho những đối tác tiếp tục nắm giữ mối quan hệ với khách hàng của họ, trong khi chúng tôi duy trì mối quan hệ thanh toán với đối tác của mình. Nếu mối quan hệ tài chính giữa Google và đối tác trở nên xấu đi thì điều này cuối cùng có thể dẫn đến trải nghiệm khách hàng kém.Để giảm thiểu khả năng xảy ra những rắc rối này, chúng tôi yêu cầu mỗi người đăng ký là đối tác phải được Google cung cấp điều khoản tín dụng trước khi được phê duyệt cho chương trình.

Các yêu cầu để vượt qua kiểm tra tín dụng là gì?

  1. Bạn phải có doanh nghiệp được đăng ký hợp pháp với lịch sử tín dụng danh tiếng.
  2. Tùy vào quốc gia đăng ký doanh nghiệp của bạn, cần có thông tin đăng ký kinh doanh khác nhau: Các quốc gia ở Bắc Mỹ hoặc hầu hết các quốc gia ở châu Âu: chỉ cần số Dun và Bradstreet. Nếu bạn không có số này, xem phần 'Tất cả các khu vực khác'. Tất cả các khu vực khác: Khi không có số Dun và Bradstreet, bạn phải có Thư đăng ký hoặc Giấy đăng ký thành lập (hoặc tài liệu tương đương trong khu vực pháp lý của bạn) hoàn chỉnh có con dấu của chính phủ và dấu hiệu địa chỉ đường hợp pháp của bạn. Nếu tài liệu cùng với tài liệu đăng ký không bằng tiếng Anh, vui lòng cung cấp bản dịch đơn giản cho:1. Tên doanh nghiệp đã đăng ký 2. Địa chỉ doanh nghiệp đã đăng ký 3. Số đăng ký kinh doanh 4. Ngày đăng ký kinh doanh.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi là chủ sở hữu duy nhất?

Chủ sở hữu duy nhất đáp ứng các yêu cầu trên sẽ được xem xét đối với điều khoản tín dụng. Thương nhân và chủ sở hữu duy nhất không có doanh nghiệp được đăng ký hợp pháp hoặc những người đang kinh doanh bằng tên của chính họ, DBA (kinh doanh dưới tên là) hoặc tên giả tưởng, sẽ không được cấp điều khoản tín dụng với Google.

Quá trình kiểm tra tín dụng mất bao lâu?

Kiểm tra tín dụng có thể mất từ 3 đến 7 ngày, tùy vào việc có cần tài liệu bổ sung cho quốc gia của bạn hay không (xem tại đây để biết quốc gia cần tài liệu bổ sung).